ดูหนังออนไลน์ HD : ผวา ศพ นรก
ภาพ rogerebert |
เรื่องราวความเป็นมาของหนัง ผวา ศพ นรก Open
Grave ชายหนุ่มตื่นขึ้นมาท่ามกลางกองศพนับพัน
เขาปราศจากความทรงจำว่าเขาเป็นใครและเขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นเขาก็เดินออกไปพบกับกระท่อมหลังหนึ่งซึ่งเขาก็พบว่ามีคนอีก
5 คนมีอาการเดียวกับเขา
พวกเขาจำเป็นจะต้องนึกให้ได้ว่าพวกเขาเป็นใครและมาทำอะไรอยู่ที่นี่เพราะมันอาจเป็นทางรอดเดียวก่อนที่ความสยดสยองจะคืบคลานใกล้เข้ามา
ภายในบรรยากาศที่ตลบอบอวลไปด้วยความหลอน โจน่าห์ตื่นขึ้นจากพวังค์
ร่างกายของเขาโชกไปด้วยเลือด
เขาเริ่มมีสติมากขึ้นและค้นพบว่าเขาอยู่ท่ามกลางสุสานขนาดใหญ่ที่เต็มไปคนศพคนตายเต็มไปหมด
เมื่อเขาสามารถปีนป่ายขึ้นมาได้เขาก็พบกับบ้านกลางป่าหลังหนึ่ง
เมื่อเขาเข้าไปเขาก็พบว่ามีคนอยู่อีก 5 คนที่ตกอยู่ในสภาพเดียวกับเขานั่นคือ “เขาไม่รู้ว่าเขาคือใคร และไม่รู้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน” และพวกเขาก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมพวกเขาถึงได้มาอยู่กันที่นี่
พวกเขาเริ่มที่จะหาทางออกไปจากที่นี่ร่วมกัน
แต่แล้วพวกเขาก็พบว่าพวกเขาอาจจะไม่ได้อยู่ลำพัง
เมื่อพวกเขาค้นพบศพของหญิงแก่ที่น่ากลัว ถูกฆ่าและตรึงอยู่กลางบ้านหลังหนึ่ง
พวกเขาเริ่มตระหนกและหวาดผวา
จนกระทั่งกลายมาเป็นการไม่ไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน
แต่ทุกคนก็ยังคงพยายามต่อเติมเรื่องราวซึ่งกันและกันเพื่อที่จะพยายามหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขากันแน่
เมื่อเกิดคำถามไร้ซึ่งคำตอบ และเวลาที่น้อยลงเต็มที
พวกเขาต้องร่วมมือกันค้นหาคำตอบที่อาจจะอยู่ภายใต้สุสานที่พวกตื่นขึ้นมา
ว่าที่นี่คือที่ไหนและเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา
โจน่าห์ที่เริ่มมีอาการปวดหัวด้วยอาการที่ความทรงจำเริ่มกลับเข้ามาเรื่อยๆ
พร้อมๆกับ คนอื่นที่ก็เริ่มเปิดเผยตนเองด้วยเช่นกัน จนในที่สุดความทรงจำของเขาก็หวนกลับมาจนได้
แต่สิ่งที่น่าสยองขวัญมากกว่าป่ารกร้างแห่งนี้
คือความจริงเมื่อเขาได้รู้ว่าตนเองเป็นใคร และเพราะอะไรเขาถึงมาอยู่ที่นี่
ภาพยนตร์นำแสดงโดยนักแสดงที่มีการแสดงชั้นยอดอย่าง ชาร์ลโต คอปลีย์ (District
9, Elysium) เขารับบทเป็นชายปริศนาที่ตื่นมาพร้อมการเสียความทรงจำ
แต่เขาก็ค่อยๆฟื้นฟูความทรงจำได้ทีละนิด
ซึ่งจะเปิดเผยถึงเรื่องราวน่ากลัวไปพร้อมๆกับเรื่องราวของหนังออนไลน์ HDบรรยากาศที่น่าสยองขวัญรอบๆตัวเขา
เขาได้เข้าไปร่วมอยู่ในกลุ่มซึ่งประกอบด้วย “บราวน์อาย”
(รับบทโดย โจซี่ โฮ จาก Contagion) หญิงสาวชาวจีนที่เป็นใบ้
ผู้ซึ่งกุมความลับที่ไม่มีใครคาดคิด
แม้ว่าเธอจะไม่มีบทพูดแต่การแสดงและตัวละครที่เธอได้รับ
จะทำให้ตัวเธอเด่นและมีบทบาทไปไม่น้อยจากคนอื่นๆ ร่วมด้วย โทมัส เครชส์มัน (Wanted,
Valkyrie) รับบท ลูคัส
เขาเปรียบเหมือนกับหัวหน้าที่คอยปกป้องคนในบ้านและเขาเป็นคนเดียวที่ไม่ไว้ใจในตัว
โจน่าห์ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงคนอื่นด้วยเช่น โจเซฟ มอร์แกน (The Vampire
Diaries) รับบทเป็น เนธาน ชายหนุ่มที่มีความเฉลียวฉลาดเป็นอย่างมาก,
เอริน ริชาร์ด (The Quiet One) รับบทชารอน
หญิงสาวสวยที่มีความสามารถด้านการแพทย์เป็นพิเศษ และ แมกซ์ โรเทสลี่ย์ (Hugo)
รับบทโดย ไมเคิล
ชายที่มีนิสัยก้าวร้าวและมีความสามารถทางด้านอาวุธปืน
บทภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนโดยพี่น้องที่ชื่อว่า เอ็ดดี้ และ คริส โบรี่ย์
ซึ่งในบทดั้งเดิมของพวกเขานั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเพราะมันได้ขึ้นแท่นไปอยู่ในส่วนของบท
”บัญชีดำ” ในปี คศ.2006
ภาพยนตร์เรื่องเป็นการทำงานร่วมกันอีกครั้งของผู้กำกับ กอนซาโล่ โลเปซ กาลเลโก และ
ผู้กำกับภาพ โฮเซ่ ดาวิด มอนเตโร่ จากภาพยนตร์เรื่อง APOLLO 18
Actually, the premise itself is pretty intriguing.
And from there, the film from Spanish director Gonzalo López-Gallego and
writers Chris and Eddie Borey explores the nature of identity and memory with
some style and suspense, as Copley and the other confused characters piece
together their pasts. But where the story leads is so disappointing—and
hackneyed—it makes the entire journey feel like an enormous waste of time.
MOVIE ONLINE HD : Open-grave-2014
Copley's character finds himself in this horrific
situation in the middle of nowhere in the middle of the night. Trembling, dirty
and bloody—and packing a pistol, for some reason—he struggles to find a way
out. The film's sound design is especially effective at the beginning,
amplifying the crunching, squishing and sloshing with each step he takes.
Overhead shots illuminated by lightning strikes reveal the carnage that surrounds
him.
Once he escapes, he stumbles into a nearby mansion
in the woods where five frightened strangers similarly are suffering from
memory loss. They have driver's licenses, so they know their own names, and
they have keys to cars that must be somewhere on the sprawling property. But
the mutual suspicion that initially grips them gives way to the realization
that they must work together to survive.
They are: a twitchy German named Lukas (Thomas
Kretschmann), who's sporadically seized by headaches and panicky flashbacks;
the lanky and quiet Nathan (Joseph Morgan), who has strong feelings that he
knows Copley's character well; the levelheaded Sharon (Erin Richards), who
seems to have some vague glimmers of medical knowledge; impulsive Brit Michael
(Max Wrottesley), who doesn't know who he is but recognizes he isn't as smart
as everyone else; and a mute Chinese woman known as Brown Eyes (Josie Ho), who
seems to serve as the mystical key who will unlock everyone else's pasts.
"Open Grave"
presents an existential conundrum: How would you behave if given the
opportunity to reinvent yourself? And if you have no memory of your
transgressions, are they still yours? Do they count? It's a tried-and-true
element of movies with characters suffering from amnesia, but it's still pretty
effective.
But the film ultimately seems more interested in
shocking us rather than provoking us philosophically. Hence the arrival of …
well, they're not exactly zombies, but they are indeed shrieking, flailing and
ravenous, and they're lurking throughout the grounds. How they got that way and
how these six strangers may or may not have been involved with their fate
remains the film's mystery until the end. หนังออนไลน์ HD
The individual images they offer can be
disturbing, such as the sight of a bloodied and emaciated man tangled in barbed
wire, wearing nothing but underwear and pleading for help.
Unfortunately, with the exception of Jonah, the rest
of the characters aren't much more fleshed-out than the screeching beasties.
Lukas in particular is especially volatile and shrill. But Copley, who
previously has found a difficult balance between hero and villain in films like
"District 9," manages to reveal both fear and
remorse as his character's deeds become clearer. Copley keeps things somewhat
grounded even when they turn into a fantastical horror-flick cliché